4 cách để bạn có thể chọn được máy in tốt ưng ý

Kiểm tra thông số của máy in như độ phân giải là một trong những cách người sử dụng hay làm để bạn có thể có một chiếc máy in đúng vơi nhu cầu sử dụng của mình.

Những điều lưu ý khi chọn máy in tốt

Trước khi chọn một máy in cho mình, bạn nên chú ý những vấn đề sau đây:

Hiễu rõ về khả năng tài chính và nhu cầu hiện tại của bản thân

Điều đầu tiên chúng tôi lưu ý với bạn là hãy chọn một máy in phù hợp với nhu cầu bản thân. Chọn máy in tốt quá so với nhu cầu sẽ làm máy in dư thừa chức năng mà bạn không thể sử dụng hết. Tính từ tốt ở đây chính là tốt nhất so với nhu cầu của bạn chứ không phải là đắt tiền.

[caption id="attachment_2527" align="aligncenter" width="700"]Bạn phải hiểu rõ khả năng tài chính của bạn thân trước khi mua máy in Bạn phải hiểu rõ khả năng tài chính của bạn thân trước khi mua máy in[/caption]

Nếu nhu cầu bạn chỉ là in trắng đen, thì tốt nhất nên chọn máy in trắng đen thôi. Bạn có thể chọn máy laser phục vụ rất nhanh cho công việc in trắng đen. Còn nếu chọn máy in màu, bạn nên chọn máy in phun để đạt được chất lượng tốt hơn.

Điều cần lưu ý nữa cho phù hợp với nhu cầu là bạn nên chọn loại máy in có tốc độ in tốt. Nếu bạn in với tần suất nhiều mà chọn máy in chậm có thể ảnh hưởng tới công việc của bạn. Thường thì máy in đạt tộc độ ổn định khoảng > 10 tờ/phút. Chúng sẽ không làm bạn phải chờ lâu khi hoàn thành bản in.

Nên chọn loại máy in có tiếng ồn vừa phải

Các loại máy in được sản xuất trước đây sẽ gây ra nhiều tiếng ồn khó chịu cho người dùng. Công nghệ ngày càng hiện đại hơn những không máy nào là không có. Bạn nên biết rằng tiếng ồn trên 75 dB rất dễ gây khó chịu cho người nghe. Đặc biệt là tiếng máy in nữa thì càng khó chịu hơn với những người nhạy cảm về âm thanh. Nếu bạn phải làm việc trong một không gian mà không cho phép tiếng ồn nhiều quá thì bạn nên lưu ý vấn đề này.

[caption id="attachment_2529" align="aligncenter" width="700"]Chọn máy in có tiếng ồn thấp sẽ giúp giảm đi tiếng ồn trong phòng làm việc Chọn máy in có tiếng ồn thấp sẽ giúp giảm đi tiếng ồn trong phòng làm việc[/caption]

Các nhà sản xuất cũng đã có gắng phát minh ra các dòng máy in giảm ồn nhất có thể. Tiêu biểu là dòng máy Samsung ML-1671 chỉ có tiếng ồn 49dB trong in ấn. Yên lặng hơn âm thanh của một chiếc tủ lanh khi đang hoạt động.

Xem thêm: dịch vụ in ấn tổng hợp TPHCM

Kiểm tra độ phân giải của máy in

[caption id="attachment_2530" align="aligncenter" width="700"]Độ phân giải tốt sẽ là điều bạn cần lưu ý khi mua máy in Độ phân giải tốt sẽ là điều bạn cần lưu ý khi mua máy in[/caption]

Chọn máy in tốt thì không thể không quan tâm đến độ phân giải của máy in. Được tính theo đơn vị dpi, nếu độ phân giải dpi càng cao thì in ra hình ảnh sẽ có chất lượng hơn. Nhưng bạn vẫn phải tìm kiếm cho mình file in đạt đúng nhu cầu thì mới chất lượng được. Độ phân giải của giấy A4 tiêu chuẩn là 1200 x 1200 dpi. Bạn nên chọn những máy in có độ phân giải vượt qua ngưỡng này.

Những bản in với độ phân giải cao thì hình ảnh sẽ rất mịn khi được nhìn bằng mắt thường.

Không gian để đặt máy in

Máy in càng lớn thì càng phải tốn thêm nhiều không gian cho nó. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều mẫu máy in nhiều chức năng những kích thước nhỏ gọn. Có thể xách tay và đem đi xa nếu cần thiết. Còn nếu bạn chọn máy in đặt cố định tại nhà thì có thể lựa chọn máy in nặng và to hơn chút để đảm bảo độ bền theo thời gian.

[caption id="attachment_2531" align="aligncenter" width="700"]Máy in nên có kích thước tương xứng với bàn làm việc và phòng của bạn Máy in nên có kích thước tương xứng với bàn làm việc và phòng của bạn[/caption]

Giới thiệu về dòng máy in Samsung ML-1671

Samsung ML-1671 là dòng máy in laser trắng đen có thể sử dụng cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Có kích thước khá nhỏ chỉ 41 x 224 x 184 mm, độ phân giải đạt chuẩn của giấy A4 (1200x1200dpi). Máy ở chế độ bình thường thì không có tiếng ồn nhiều, khi hoạt động phát ra âm thanh khoảng 50dB.

Bảng điều khiển của máy khá đơn giản với các nút cơ bản nhưng có thể làm nhiều thao tác. Có nút nguồn kiêm luôn nút bật chế độ tiết kiệm năng lượng. Có nút chụp hình đa năng, bạn chỉ cần khởi động bằng cách giữ nút dưới 2 giây để in toàn bộ cửa số có trên máy và nhấn trên 2 giây để in cửa số gần nhất mà không cần phải qua thao tác nào.

Điểm mạnh của máy Sam ML-1671 là khả năng cung cấp cho người dùng khả năng in nhanh. Thực hiện chỉ trên một vài thao tác và có thể in thẳng trên web. Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác chọn kéo và cắt hình là được.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nhận được những bí kiếp chọn máy in tốt cho mình. Chúc các bạn thành công.

Nguồn bài viết: 4 cách để bạn có thể chọn được máy in tốt ưng ý



from In ấn Sắc Kim - Feed https://ift.tt/2xxmZt7
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Name Card là gì ? Cơ sở in name card chuyên nghiệp TPHCM

In tranh phong cảnh dán tường khổ lớn trang trí trong nhà

Cách kiểm tra nhận biết tem chống hàng giả Việt Nam