Tư duy về màu sắc của những thương hiệu lớn trên thế giới

Khi nhìn trên logo của mỗi thương hiệu trên thế giới. Bạn thường tưởng chúng thiết kế từ những đường nét và ý tưởng dễ dàng. Nhưng thực sự bạn không biết rằng, từng đường nét, màu sắc của chúng được nghiên cứu rất khắt khe. Đặc biệt là với những thương hiệu lớn. Có những công ty lớn trên thế giới phải mất vài năm mới nghiên cứu ra một logo hoàn chỉnh. Dựa trên nhiều yếu tố về toán học và khả năng tính toán màu sắc.

McDonald’s

[caption id="attachment_2505" align="aligncenter" width="700"]Logo McDonald’s Logo McDonald’s[/caption]

MCDonald's là một tập đoàn đồ ăn có chuổi cữa hàng rất lớn trên toàn thế giới. Có quy mô gồm 36.000 nhà hàng tại 119 quốc gia trên thế giới. Chuổi cữa hàng phục vụ khoảng 43 triệu lượt khách mỗi ngày, một con số khổng lồ.

Trong logo của McDonald's sử dụng màu sắc đỏ làm chủ đạo. Màu này khi làm bảng hiệu ngoài trời đặc biệt treo lên cao thì rất nổi ánh nhìn. Sử dụng 3 màu đỏ, vàng, trắng đem lai sự kích thích đối với nhiều ánh nhìn đi đường. Màu đỏ còn là biểu tượng của sự khởi sắc và nhiệt huyết cho nên McDonald's đã ngầm khẳng định: "Chúng tôi vẫn sẽ luôn đứng vững trên thị trường thức ăn đồ uống".

Tư duy về màu sắc của hãng rất tốt, khi màu đỏ và vàng cũng tượng trưng cho bếp núc. Điều bạn sẽ thấy rất nhiều trên các web bán đồ ăn nhanh và thức ăn.

Subway

[caption id="attachment_2506" align="aligncenter" width="700"]Logo Subway Logo Subway[/caption]

Subway cũng là một thương hiệu rất lớn trong mảng đồ ăn nhanh. Có thời điểm Subway đã đánh bại McDonald ở thị trường Mỹ và châu Âu. Sự vượt mặt này đã đem lại nhiều triết lý và bài học kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với màu sắc xanh lá là đại diện cho sự tươi trẻ và sức khỏe. Hãng muốn gửi gắm đến khách hàng rằng thực phẩm của mình luôn tốt cho người sử dụng. Ngoài ra, màu vàng trên chữ Way giúp làm nổi chữ và giúp thu hút khách hàng hơn.

British Airways

[caption id="attachment_2507" align="aligncenter" width="700"]Hãng hàng không British Airways kết hợp có màu logo kết hợp đẹp Hãng hàng không British Airways kết hợp có màu logo kết hợp đẹp[/caption]

Đây là một hãng hàng không hoàng gia của vương quốc Anh. Chúng được thiết kế Bởi những gam màu xanh và đỏ. Màu xanh tượng trưng cho sự uy tín của hãng đối với khách hàng. Màu đỏ tượng trưng cho sự thoải mái, ấm áp khi phục vụ khách hàng.

Điều ngạc nhiên hơn là sau rất nhiều năm thiết kế kể từ năm 1987. Hãng vẫn chưa thay đổi diện mạo logo cho mình.

Nokia

[caption id="attachment_2508" align="aligncenter" width="700"]Logo Nokia mang ý nghĩa của một hãng làm công nghệ Logo Nokia mang ý nghĩa của một hãng làm công nghệ[/caption]

Trong giới công nghệ thì màu xanh thường rất hay được sử dụng. Samsung, HTC, Motorola,...đều sử dụng màu xanh trong logo của mình. Ai xài qua máy tính thì đều biết rằng màu xanh tượng trưng cho các điều tích cực hoặc đại diện cho yes, ok. Còn màu đỏ tượng trưng cho sự tiêu cực như: xóa, báo lỗi, lỗi cảnh báo,...

Nokia cũng vậy, biểu tượng logo có chữ NOKIA với tông màu xanh đã xuất hiện từ khi doanh nghiệp này mới chân ướt chân ráo vào nghành viễn thông. Nó được giữ cho đến khi công ty bán mình lại cho Microsoft. Trước đó, Nokia chỉ là một doanh nghiệp sản xuất giấy.

Chanel

[caption id="attachment_2509" align="aligncenter" width="700"]Khi màu xanh được sử dụng cho các hãng công nghê thì màu đen lại thích hợp sử dụng cho các sản phẩm thời trang Khi màu xanh được sử dụng cho các hãng công nghê thì màu đen lại thích hợp sử dụng cho các sản phẩm thời trang[/caption]

Trong thời trang, đen là một gam màu thời thượng. Trong cách giao tiếp ăn mặc thì gam màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, quyền lực. Thể hiện nét sang trọng và thanh lịch của người mặc lên nó.

Hơn nữa, Chanel còn là người tiên phong làm ra “chiếc váy đen huyền thoại” nên bạn sẽ không ngạc nhiên khi màu đen xuất hiện trên logo của thương hiệu này.

Vans

[caption id="attachment_2510" align="aligncenter" width="700"]Logo Vans Logo Vans[/caption]

Vans là một công ty sản xuất và cung cấp giày trượt ván có trụ sở tại Califonia, Mỹ. Khi màu đen sang trọng được gắn với màu đỏ thì giá trị của logo này được tăng lên rất nhiều khi khuyến khích mọi người theo đuổi đam mê của mình. Ngoài logo ẩn dụ mang ý nghĩa rất độc đáo thì hãng cũng thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá khác nhau.

Các chiến dịch đem lại nhiều thành công khi thu hút được nhiều khách hàng nhiều độ tuổi. Đồng thời gửi gắm thông điệp rằng họ hãy lắng nghe tiếng gọi từ con tim.

Hermes

[caption id="attachment_2511" align="aligncenter" width="700"]Màu cam của logo Hermes cũng có những lý do đặc biệt sau nó Màu cam của logo Hermes cũng có những lý do đặc biệt sau nó[/caption]

Hermes là một công ty có trụ sở tại Paris, Pháp được ra đời vào năm 1837. Công ty mạnh ở những khâu sản xuất giày dép, áo quần da, phụ kiện thời trang, nước hoa mang cùng thương hiệu. Logo công ty được thiết kế bản đầu tiên vào năm 1950, có hình dáng là một chiếc xe ngựa.

Với màu cam tượng trưng cho tính thượng lưu và kiêu hãnh. Đây xứng đáng là một logo mang tính đẳng cấp, xứng đáng đứng 2 top về thương thiệu trên toàn thế giới.

Nhưng ngoài lý do hào nhoáng đó thì mọi người ít biết được rằng, hãng lựa chọn màu cam vì đây là màu bìa duy nhất họ có thể sản xuất trong thế chiến thứ 2. Lý do chính thật là hài hước đúng không nào ?. hihi

Toyota

[caption id="attachment_2512" align="aligncenter" width="700"]Logo hãng xe hơi Toyota Logo hãng xe hơi Toyota[/caption]

Nếu tông xanh được sử dụng cho các công ty về công nghệ. Tông trắng đen thường dùng cho các sản phẩm thời trang. Thì tông bạc của kim loại thường rất hay dành cho các sản phẩm xe ô tô. Màu sắc kim loại tượng trưng cho sự cam kết của hãng đối với chất lượng xe. Đảm bảo cho chất liệu sản xuất xe luôn bền đẹp theo thời gian.

Đề hoàn thành logo này, hãng Toyota đã phải mất 3 năm mới hoàn thành. Logo bao gồm 3 vòng tròn lồng vào nhau tượng trưng cho 3 trái tim. Hai vòng tròn ở phía trong tượng trưng cho mối quan hệ gắn kết của khách hàng và nhà sản xuất. Vòng tròn ở ngoài là thế giới kì vĩ.

Audi

[caption id="attachment_2513" align="aligncenter" width="700"]Logo hãng xe audi cũng thiết kế theo màu kim loại, thể hiện niềm đam mê với xe Logo hãng xe audi cũng thiết kế theo màu kim loại, thể hiện niềm đam mê với xe[/caption]

Chữ Audi màu đỏ kết hợp với các vòng kim loại kết nối với nhau tạo ra sự gắn kết và đam mê lái xe. Hãng muốn nhiều người lái xe Audi cùng kết nối với nhau để tạo ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, hãng chọn 4 vòng tròn nối lại với nhau chứa những sự thật vô cùng thú vị. Audi thực sự là một trong bốn công ty bắt đầu được sáp nhập lại vào năm 1932.

Volkswagen

[caption id="attachment_2514" align="aligncenter" width="700"]Logo Volkswagen Logo Volkswagen[/caption]

Tên hãng này là từ viết tắt của "ô tô dành cho mọi người". Với màu xanh trên logo của mình, Volkswagen muốn đặt sự uy tín với khách hàng lên hàng đầu. Cam kết về chất lượng dịch vụ của hãng cũng như chất lượng sản phẩm.

Biểu tượng đầu tiên của hãng được thiết kế vào năm 1938 sau đó được thiết kế lại vào năm 2000. Nhiều người cho rằng logo hiện giờ là do Franz Xavier Reimspiess, một nhân viên của Porsche thiết kế dành riêng cho hãng.

Nguồn bài đăng tại: Tư duy về màu sắc của những thương hiệu lớn trên thế giới



from In ấn Sắc Kim - Feed https://ift.tt/2D3FP0V
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Name Card là gì ? Cơ sở in name card chuyên nghiệp TPHCM

In tranh phong cảnh dán tường khổ lớn trang trí trong nhà

Cách kiểm tra nhận biết tem chống hàng giả Việt Nam