Máy in tính năng bảo mật – Xu thế mới của thời đại 4.0

Được giới thiệu từ nhiều năm trước. Cách mạng công nghiệp 4.0 dường như sẽ thay đổi đáng kể bộ mặt của các nền công nghiệp trong thời đại mới. Máy in ngày càng được tích hợp các chức năng bảo mặt để có thể chịu được những cuộc tấn công qua đường mạng. Theo thống kế, vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng hệ thống máy in đời cũ. Thiếu tính năng bảo mật và dễ làm con mồi ngon cho các cuộc tấn công mạng máy in.

[caption id="attachment_2725" align="aligncenter" width="700"]Máy in 3D là một trong những sự khởi đầu cho những máy in thời đại 4.0 Máy in 3D là một trong những sự khởi đầu cho những máy in thời đại 4.0[/caption]

Các mẫu in ấn sau khi bị tin tặc tấn công có thể chứa các thông tin nhạy cảm. Thông tin nội bộ hoặc các hợp đồng trong công ty. Tạo nên lỗ hỗng an ninh rất cao với một công ty trong thời đại kỹ thuật số.

Theo một nguồn tin gần đây, đã có một tin tặc đã chiếm kết nối với 160.000 máy in trên toàn thế giới. Lấy đi những thông tin quan trọng của doanh nghiệp như: hộp đồng, bảng báo giá, bảng lương nội bộ, bảng thuế,...Cuộc tấn công này như là việc cảnh tỉnh cộng đông doanh nghiệp trong sự quan trọng của máy in. Các tổ chức thế giới như FBI cũng khuyến cáo bạn nên quan tấm đến vấn để bảo mật của máy in.

Xem thêm:

4 cách để bạn cho mình máy in tốt ưng ý

Top máy in laser màu tốt nhất 2018

Nên chọn máy in phun hay in laser

Có khả năng ảnh hưởng trên quy mô lớn

[caption id="attachment_2726" align="aligncenter" width="700"]Kiểm soát và bảo vệ tài liệu là một trong những tính năng quan trọng nhất của máy in bảo mật Kiểm soát và bảo vệ tài liệu là một trong những tính năng quan trọng nhất của máy in bảo mật[/caption]

Các cuộc tấn công máy in không chỉ ảnh hưởng đến tài liệu in mà còn ảnh hướng đến các tài liệu quan trọng khác. Vì máy in là thiết bị có chế độ bảo mật lỏng lẻo và ít được doanh nghiệp quan tâm. Cùng với máy in không bảo mật là các thiết bị khác như: quạt thông minh, camera cũng có khả năng bị tấn công cao.

Theo các chuyên gia IT, việc tấn công máy in có thể ảnh hưởng đến toàn hệ thống. Khi đã hack được rồi thì hệ thống server, camera giám sát, tài liệu lưu trên máy nội bộ có thể bị ảnh hưởng. Tin tặc hoàn toàn có thể thay đổi hoặc thiết lập lại cấu hình, giám sát công ty bạn, khởi động tấn công từ chối dịch vụ, gửi email giả, sao chép những virus độc hại vào máy bạn để có thể giám sát lâu dài.

Ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 lên thị trường

Sự phát triển mạnh của cuộc cách mạng 4.0 đã tạo nên Internet vạn vật (Internet of Things). Nghĩa là chỉ cần có internet thì nhiều thiết bị và nền tảng được kết nối với nhau. Chính vì thế trong các hệ thống nhiều thiết bị này đều phải bảo vệ từng thiết bị. Từ bảo mật hệ thống máy chủ đến việc cấu hình các thiết bị trong hệ thống đó. Các thiết bị đầu cuối như laptop, máy scan, máy in đều phải được bảo mật đúng cách.

Chúng ta có khá nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng bảo mật cho máy in. Nhưng việc lựa chọn một máy in đang có tính bảo mật cao là giải pháp đầu tiên được lựa chọn. Bạn có thể tự làm cho máy in thường nhưng thời gian và công sức sẽ tốn lâu hơn.

"Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy in đáp ứng được khả năng bảo mặt cao cho doanh nghiệp. Hãy đặt chúng lên ưu tiên chỉ sau chất lượng in ấn. Với những tiêu chí này thì chúng tôi thường chọn máy HP đảm bảo các yêu cầu này. Đây là một hãng máy in có độ bảo mật cùng chất lượng in thuộc hàng top trên toàn thế giới.". Trưởng phòng IT của một công ty truyền thông ở TPHCM chia sẽ.

Vì sao lại nên chọn máy in HP

HP là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ máy in trên thế giới. Triết lý của hãng là bảo vệ máy in trên cả phần cứng và phần mềm. Giúp bảo mật thông tin của doanh nghiệp và đem lại cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp một sự ổn định cao.

[caption id="attachment_2728" align="aligncenter" width="700"]Dòng máy in HP là một trong những máy in bảo mật tốt nên chọn Dòng máy in HP là một trong những máy in bảo mật tốt nên chọn[/caption]

Sỡ dĩ HP được đánh giá cao là bởi vì hãng luôn trang bị những công nghệ mới nhất dành cho máy in của mình. Đặc biệt, đội ngũ nghiên cứu cũng dẫn đầu về các hiệu pháp bảo mật cũng như tính năng.

Với công nghệ mới là  HP JetAdvantage Security Manager mới nhất do HP cung cấp. Bạn có thể cài đặt các chương trình bảo mật tổng thể. Chúng sẽ tự động thiết lập các phương thực bảo mật hiện đại cho máy HP trong hệ thống củ bạn.

Và chủ đề chính là bảo mật trong hệ thống máy in của bạn. HP Managed Print Services kết hợp với HP Access Control sẽ giúp hệ thống in ấn của bạn luôn an toàn. Các lệnh in ấn sẽ được gửi đi, mã hóa và lưu trữ trong bộ nhớ của máy in. Không có phép tiệp cận trái phép các tài liệu in hoặc trên máy chủ đang in ấn. HPAC sẽ quét tài liệu in ấn dựa trên ID chính chủ mới được xác nhận. Người dùng phải trình ra thẻ có ID đúng mới thực hiện lệnh in được. Với những thao thác dễ dàng và nhanh chóng thì bạn sẽ có một phương thức in an toàn. Tài liệu được đảm bảo an toàn và không lọt vào tay những người bạn không mong muốn.

Lời kết

Tất cả công nghệ của hàng HP đều mang lại cho bạn cảm giác in ấn an toàn. Nhất là đối với những doanh nghiếp lớn có nhiều thông tin nội bộ quan trọng. Nơi mà thông tin nội bộ có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty. Đồng thời tránh gây ảnh hưởng đến các thiết bị hoặc hệ thống của bạn.

Nguồn bài đăng tại: Máy in tính năng bảo mật – Xu thế mới của thời đại 4.0



from In ấn Sắc Kim - Feed https://ift.tt/2EuhpOV
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Name Card là gì ? Cơ sở in name card chuyên nghiệp TPHCM

In tranh phong cảnh dán tường khổ lớn trang trí trong nhà

Cách kiểm tra nhận biết tem chống hàng giả Việt Nam