Những thiệt hại cho doanh nghiệp khi sử dụng mực in giả

Mực in giá trên thị trường có giá rẻ hơn các loại mực in chính hãng. Bạn có thể tiết kiệm được chi phí hơn khi in các loại mực giả. Nhưng nếu về lâu dài thì điều này sẽ không tốt vì những thiệt hại về nó gây ra.

Mực in giả đang là một nghành hái ra tiền của nhiều doanh nghiệp bán vật liệu in. Theo ước tính của tổ chức chống hàng giả ISC tại Mỹ, ước tính mỗi năm các doanh nghiệp và cá nhân tiêu thụ khoảng 3 tỷ USD vào việc mua mực in giả. Tất nhiên, đằng sau đó là những câu chuyện về hậu quả và chi phí tốn kém mà doanh nghiệp phải hứng chịu sau đó.

[caption id="attachment_2763" align="aligncenter" width="700"]Doanh nghiệp có bị thiệt hại khi sử dụng mực in giả Doanh nghiệp có bị thiệt hại khi sử dụng mực in giả[/caption]

Những thiệt hại từ mực in giả gây ra

Cũng giống như nhiều mặt hàng làm giá khác, mực in giả không thể có chất lượng bằng hàng thật được. Nhìn về bề ngoài khi mua thì chúng có mẫu mã và bao bì y hệt với hàng thật. Chỉ khi sử dụng thì doanh nghiệp mới nhận thấy được nhiều hậu quả từ nó.

Khi bạn sử dụng mực in giả, chất lượng bản in sẽ kém hơn so với mực chính hãng. Có thể xuất hiện các trường hợp chữ bị biến dạng hoặc màu in ra không đúng. Đối với doanh nghiệp đưa các tài liệu in ấn đến khách hàng thì có thể bị mất thiện cảm dẫn đến khách không tìm đến doanh nghiệp nữa. Gây nên cảm giác cho khách hàng rằng doanh nghiệp của bạn sử dụng những thiết bị in thiếu chuyên nghiệp. Ảnh hưởng đến uy tín cũng như thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

[caption id="attachment_2764" align="aligncenter" width="700"]Sử dụng mực in giả không rõ nguồn gốc gây nên hư hại hàng nghìn máy in mỗi năm Sử dụng mực in giả không rõ nguồn gốc gây nên hư hại hàng nghìn máy in mỗi năm[/caption]

Xem thêm:

Nên chọn máy in phun hay in laser

7 mẫu máy in ảnh thẻ chuyên nghiệp nhất

Top 6 máy ảnh gia đình mà bạn nên mua

Mực giá rẻ chưa chắc là mực giả

Trên thực tế, bạn hãy phân biệt rõ giữa 2 khái niệm là mực giá rẻ và mực giả. Mực rẻ có thể tiêu chuẩn vẫn hơn mực in giả nhưng tiền nào của đó, bạn không thể cho rằng mực in giá rẻ có chất lượng lớn hơn mực đắt tiền hoặc mực được mua chính hàng được. Có thể do giá thành rẻ là do sự tác động của thương hiệu bán ra. Khi một thương hiệu chưa có tên tuổi làm mực. Do đó, quy trình và công nghệ có thể sẽ kém hơn các mực in từ thương hiệu uy tín.

[caption id="attachment_2765" align="aligncenter" width="700"]Hãy phân biệt chính xác 2 khái niệm mực giá rẻ và mực in giả Hãy phân biệt chính xác 2 khái niệm mực giá rẻ và mực in giả[/caption]

Có thể mực giá rẻ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng in. Nhưng nếu bạn sử dụng phải loại mực giá thì có thể ảnh hưởng đến cả chất lượng in và cả máy in. Chúng có thể phá hoại đầu phun máy in nhanh hơn mực thường, gây thiệt hại thường xuyên cho phần cứng. Nếu mà mực giả dẫn đến máy bạn có thể bị hư hại lớn thì đây là điều đáng tiếc hơn. Vì chi phí doanh nghiệp bỏ ra để tu sửa máy in sẽ đắt hơn rất nhiều khi in bằng mực in chính hãng.

Ngoài việc gây thiệt hại trong kinh tế và kinh doanh, mực in giả còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe. Các ản phẩm bày bán ra không được kiểm định trên thị trường. Khi không được kiểm định thì có thể dẫn đến việc mất kiểm soát, gây ảnh hưởng thượng hiệu của hãng bị làm giả.

Bảo vệ lợi ích cho doanh nghiệp

HP đã và đang là một trong những nhà sản xuất mực chính hàng bảo vệ cho người tiêu dùng. Hãng đã thiết kế ra nhiều chương trình chống mực giả để bảo vệ cho hãng và người tiêu dùng. Khi mua đúng được mực in thì bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều cho mình cũng như dùng được sản phẩm chính hàng uy tín.

Trong chương trình đó, hãng cũng cung cấp cho bạn một số mẹo để bạn có thể mua mực tốt chính hãng. Tránh mua phải các cơ sở bán hàng giả trong quá trình mua hàng.

Đầu tiên, bạn phải xác định kỹ các phương thức bán mực đáng nghi ngờ như: bán sỉ trên các trang đấu giá, chào mua với giá rất thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Nếu những điều kiện thỏa thuận mua mực rất dễ thì có thể đây là chiêu trò lừa đảo.

Bạn nên mua ở những trụ sở được công ty chính hãng ủy nhiệm. Đồng thời nêu nguyên vọng rằng mình cần mua sản phẩm chất lượng từ chính nhà sản xuất.

[caption id="attachment_2766" align="aligncenter" width="700"]Mực chính hãng HP là một trong những loại mực tốt và bạn nên chọn Mực chính hãng HP là một trong những loại mực tốt và bạn nên chọn[/caption]

Kiểm tra đơn hàng mực được giao

Khi đơn hàng giao, bạn nên kiểm tra xem tem ghi trên sản phẩm có phải hàng thật hay không. Nếu đối với hàng HP thì khi nghiêng hộp mực từ trước ra sau sẽ thấy chữ OK và dấu tích ngược chiếu nhau. Còn nghiêng hộp nhìn từ bên trái sang phải thì sẽ thấy 2 ký tự đó trung chiều nhau.

Để chính xác hơn thì bạn có thể check mã mực online qua trang kiểm tra của HP. Bạn có thể kiểm tra trực tiếp thông qua ứng dụng HP SureSupply hoặc tại địa chỉ: https://ssl.www8.hp.com/h22234/auth/ok

Bạn cũng có thể kiểm tra kỹ hơn sản phẩm thông qua bài viết của hãng HP tại đây. Gọi theo số: 1800 58 88 68 của tổng đài HP để được hỗ trợ tư vấn.

Xem thêm bài viết: Những thiệt hại cho doanh nghiệp khi sử dụng mực in giả



from In ấn Sắc Kim - Feed https://ift.tt/2O6mkoB
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Name Card là gì ? Cơ sở in name card chuyên nghiệp TPHCM

In tranh phong cảnh dán tường khổ lớn trang trí trong nhà

Cách kiểm tra nhận biết tem chống hàng giả Việt Nam