Cách in màu trong word

Trong bài viết này chúng tôi sẽ xoay quanh vấn đề cung cấp cách in màu trong word cho bạn. Vì vậy các vấn đề như máy in hoặc kết nối máy in bạn hãy tự xoay sở. Ở nội dung chúng tôi sắp chia sẽ cho bạn sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ cách in màu trong word 2016. Các bản word 2003, 2007, 2010, 2013 cũng có những chức năng tương tự.

Những thống số bạn cần phải nhớ trước khi in

Khi bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc nhấn phím File + Print bên thanh menu thì sẽ xuất hiện một hộp thoại có tùy chọn in ấn cho bạn.

[caption id="attachment_2295" align="aligncenter" width="1024"]Hộp thoại in trong Word 2016 Hộp thoại in trong Word 2016[/caption]

Hộp thoại tùy chọn in ấn sẽ xuất hiện như hình ở trên.

Khi in giấy thì bạn có rất nhiều tùy chọn in ấn mà bạn có thể chọn để canh chỉnh cho bản in. Tuy nhiên, hãy chỉ nên chú ý 3 phần được tôi khoanh đỏ ở phía trên.

Printer Properties: trong phần này sẽ hiển thị ra các tùy chọn chế độ màu dành cho mực in. Thường thì mỗi máy in và mỗi phiên bản word đều không có một tùy chọn nào nhất định cho mục này.

Page setup: Trong phần này sẽ có các tùy chọn canh chỉnh cho trang giấy trước khi in. Bạn có thể tùy chỉnh canh lề, chế độ in cho trang đầu và các trang sau. Chế độ canh chỉnh lề cho các trang cũng được áp dùng vạo mục này.

Options: Đây là hộp thoại sẽ có những tính năng tùy chỉnh trong microsoft word. Hầu hết chúng đều nằm trong này, bạn sẽ cần đến nó khi thực hiện chế độ in màu.

Cách in màu trên phần mềm word - Những thông số thông dụng xuất hiện trong hộp thoại in

[caption id="attachment_2296" align="aligncenter" width="900"]Các chế độ chỉnh giấy in trong word 2016 Các chế độ chỉnh giấy in trong word 2016[/caption]

Copyes: số lượng bản sao giống với bản đang bấm chế độ in sẽ được in ra. Nếu bạn muốn in bao nhiêu bản thì hãy nhập thông số vào trường này.

Trong mục setting còn có rất nhiều tùy chọn khác. Các thông số sẽ được chúng tôi giải thích theo hình dưới đây.

Ở mục setting này thì bạn nên chú ý ở những mục cài đặt cho trang in thôi. Những mục này có thể giúp bạn có thể in số trang chẵn hoặc lẻ, lựa chọn in trang nào và bỏ qua trang nào. Nhưng phương thức in số trang chẵn hoặc lẻ sẽ rất thích hợp nếu bản in 2 mặt trên máy in 1 mặt. Chỉ in xong toàn bộ trang sẽ thì sẽ đào mặt giấy để in lại toàn bộ trang chẵn.

Mục số 2 mà chúng tôi đánh ở trên thì tùy thuộc vào máy in bạn đang in. Nếu máy in của bạn không có chức năng in 2 mặt thì chế độ này không khả dụng. Còn nếu máy in của bạn hỗ trợ in 2 mặt thì chức năng này nằm trong phần Printer Properties.

Có một chế độ cần thiết nữa là in ngang hay dọc văn bản. Nếu chọn chế độ khác chế độ mặc định thì bạn phải xoay ngang trang giấy lại mới có thể in ngang được.

Xem thêm:

https://ift.tt/2wzcCEJ

https://ift.tt/2nTcewT

Cách in màu trong word 2016

Như các thông số mà chúng tôi đã trình bày cho bạn ở trên. Bạn cần lưu ý một số thông số sau để có thể in một cách tốt nhất.

Số bản in cần in ra, ở mục Copyes

Lựa chọn máy in màu cho đúng. Trong word thì chỉ có một số tùy chọn nhất định do máy in đó cung cấp. Có những tùy chọn riêng biệt mà phần mềm riêng của máy in thường có. Ở đây chúng tôi sẽ không đề cập đến các phần mềm đó.

Chọn các trang cần in màu ở mục cài đặt. hoặc bạn có thể chọn luôn cả văn bản cho tiện.

Khi bạn đã chỉnh hết các thông số cần thiết rồi. Việc tiếp theo bạn sẽ làm là nhìn hình mô phỏng bản in phía bên phải màn hình. Nếu bạn đã xem qua và không có vấn đề gì, thì bạn đã có thể in chúng được rồi.

Cách khắc phục khi in không ra màu nền

Như tôi đã nói ở phia trên thì phần bên phải của bạn in sẽ hiển thị ảnh mô phỏng của bản in trước khi được in ra. Nhưng nêu trong trường hợp này bản mô phỏng không có màu nền thì sao. Tất nhiên là bạn sẽ tìm cách khắc phục nó rồi. Trước hết thì bạn xem qua hình ảnh cụ thể của ví dụ đó dưới đây.

[caption id="attachment_2297" align="aligncenter" width="1024"]Hình nền sẽ không được hiển thị dưới chế độ in thông thường Hình nền sẽ không được hiển thị dưới chế độ in thông thường[/caption]

Bây giờ thì bạn hãy vào mục Options để có thể tùy chỉnh cho việc in màu sắc. Ở đây thì bạn áp dụng cho việc in màu ra không đầy đủ hoặc không ra màu.

Cách điều chỉnh Options để khắc phục tình trạng in backgrond trong word

Nếu như bạn bị mất màu nên như ví dụ ở trên thì bạn có thể chọn vào Options -> tìm đến mục Printing Options sau đó bạn tích vào mục Print background and images để chọn chế độ in màu nền.

[caption id="attachment_2298" align="aligncenter" width="1024"]Chỉnh chế độ in luôn màu nền trong word Chỉnh chế độ in luôn màu nền trong word[/caption]

[caption id="attachment_2299" align="aligncenter" width="1024"]Chế độ hiển thị in màu nền sau khi hoàn thành Chế độ hiển thị in màu nền sau khi hoàn thành[/caption]

Sau khi bạn đã chọn xong chức năng này thì bạn đã có thể tùy chọn in màu sắc cho màu nền của văn bản. Trong hộp thoại này cũng có những tùy chọn khác khá tốt mà bạn có thể lựa chọn thêm.

Lưu ý: nội dung mà tôi nói ở trên đây là phần kiến thức dành cho những độc giả sử dụng in trên phần mềm word. Không hỗ trợ cho bất cứ máy in thuộc hãng nào cụ thể. Nếu hãng đó có phần mềm cụ thể riêng thì bạn nên sử dụng phần mềm đó để hỗ trợ in tốt hơn.

Xem thêm bài viết tại đây: Cách in màu trong word



from In ấn Sắc Kim - Feed https://ift.tt/2wr4GWy
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Name Card là gì ? Cơ sở in name card chuyên nghiệp TPHCM

In tranh phong cảnh dán tường khổ lớn trang trí trong nhà

Cách kiểm tra nhận biết tem chống hàng giả Việt Nam